ผู้ให้ข้อมูลร่วมกัน

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2557

สำหรับการทดลองติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเอง ผมจะแบ่งเนื้อหาออกเป็นขั้นตอนตามนี้ ให้ทำตามขั้นตอนต่างๆ ไปตามลำดับได้เลยครับ
1. จำลองเครื่องของเราเป็นเว็บเซิร์ฟเวอร์ด้วย Appserv
2. ดาวน์โหลด Joomla 2.5 พร้อมภาษาไทยสำหรับรุ่นนี้
3. ทำการติดตั้ง Joomla 2.5 แบบ Local
จำลองเครื่องของเราเป็นเว็บเซิร์ฟเวอร์ด้วย Appserv 
โปรแกรม Joomla 2.5 จะเป็นโปรแกรมที่ทำงานทางฝั่งเซิร์ฟเวอร์ หรือต้องติดตั้งลงในพื้นที่ทำเว็บไซต์นั่นเอง จะเป็นเว็บไซต์ฟรีหรือที่ได้เช่าไว้ก็ตาม แต่ถ้าต้องการติดตั้งลงคอมพิวเตอร์ของ เรา จะต้องติดตั้งโปรแกรมเพื่อจำลองคอมพิวเตอร์ของเราให้มีการทำงานเหมือนเซิร์ฟเวอร์บนอินเตอร์เน็ตเสียก่อน ด้วยการติดตั้งโปรแกรม Appserv (ยังมีอีกหลายโปรแกรมให้เลือก)
การดาวน์โหลดและติดตั้งโปรแกรม Appserv 
โปรแกรม Appserv มีหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน ให้เลือกรุ่น 2.5.10 ขึ้นไป ซึ่งจะรองรับการใช้งานกับ Joomla 2.5 ต่ำกว่านั้นใช้ไม่ได้ (พวกรุ่น 2.5.5)
อ่านการติดตั้งโปรแกรม Appserv 2.5.10 อย่างละเอียดคลิกที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น